+1-800-997-1228
Tạp Chí dành cho các Nhà Đầu Tư EB5

Gia đình Việt Nam đạt được ước mơ đến Mỹ thông qua đầu tư EB-5

Theo Nhân viên của Tạp chí Nhà đầu tư EB5

Thao Nguyen không chỉ chờ đợi may mắn đến tìm mình. Cô tự đi tìm vận may cho mình.

Tại mỗi thời điểm trong hành trình EB-5 của mình để nhập cư vào Hoa Kỳ, cô đã tìm ra lựa chọn khả thi nhất để biến ước mơ của mình thành hiện thực để nuôi dạy các con mình tại vùng đất tự do.

Chính quá trình tìm hiểu trực tuyến đã đưa cô đến đại lý di trú mà cô đã sử dụng và giúp cô lựa chọn dự án mà cô sẽ đầu tư.

Nguyen, 46 tuổi, là một trong những khách hàng đầu tiên của Chris Loc Dao của USIS tại Việt Nam được cấp thẻ xanh cho gia đình cô. Hai tuần trước cuộc phỏng vấn cuối cùng, cô đã nhận Cô cuối cùng cũng đã nhận được khoản bồi hoàn cho tổng số tiền đầu tư 500.000 USD của mình. Cô tin rằng cô ấy là nhà đầu tư EB-5 đầu tiên của Việt Nam lấy lại được số tiền mà mình đã đầu tư vào các Trung tâm Khu vực CMB.

BÁM DỄ Ở HOA KỲ.

Từ căn hộ của cô trong một tòa nhà cao tầng hiện đại, cô nhìn ra các tòa nhà phía đông Hollywood ở Los Angeles. Con gái lớn của Nguyen và bạn trai của cô bé chơi với chú chó pomeran khi mùi hương của phở bay ra từ nhà bếp.

"Bây giờ đó là ngôi nhà thứ hai của tôi", Nguyen và con gái cô, Trinh Hoang, 24 tuổi, là người dịch lại. "Tôi rất vui vì đã đưa ra quyết định đúng để thực hiện EB-5 và đầu tư vào CMB, bởi vì tất cả các thành viên trong gia đình chúng tôi được sinh sống tại Mỹ một cách hợp pháp, và tất nhiên chúng tôi sẽ đầu tư vào Hoa Kỳ trong tương lai.”

Nguyen đã quyết định theo đuổi quá trình xin thường trú tại Mỹ thông qua chương trình EB-5 vì cô muốn bốn đứa con của mình có được nền giáo dục tốt hơn so với ở Hà Nội. Đứa con lớn của cô đến Hoa Kỳ để theo học đại học, và gia đình đang cân nhắc nộp đơn xin thị thực H-1B cho cậu để cậu có thể ở lại Hoa Kỳ sau khi tốt nghiệp.

Nhưng do khi đó cậu chưa đủ 21 tuổi, Nguyen biết rằng cô có thể nộp đơn qua chương trình EB-5 để cả gia đình có thể nhận thẻ xanh.

Cô lên mạng, tìm hiểu chương trình và tìm thấy USIS, một công ty có văn phòng tại Hoa Kỳ và Việt Nam điều phối đầu tư thông qua EB-5. Cô bay từ Hà Nội vào Thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 10 năm 2010 để ghé thăm văn phòng của công ty đặt tại đây và tham dự buổi hội thảo do Chris Loc Dao, chủ tịch của USIS Việt Nam tổ chức.

CMB bắt đầu vào năm 1997, đầu tư vào các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng tại các cộng đồng California bị tàn phá do việc đóng cửa các căn cứ quân sự. Nó đã phát triển để hỗ trợ các cộng đồng nghèo và các cơ quan chính quyền địa phương có liên quan ở 11 tiểu bang. Bởi vì CMB hướng đến các khu vực thất nghiệp cao, các nhà đầu tư của nó đóng góp 500.000 USD thay vì 1 triệu USD.

HÀNH TRÌNH EB-5 THÀNH CÔNG

Năm 2012, gia đình nhận được thẻ xanh. Chồng của Nguyen đã hoài nghi về quy trình EB-5, nhưng một khi các thẻ được chuyển đến, anh ta háo hức khoe với về chúng.

Nguyen rất vui vì gia đình cô có thể chuyển đến Mỹ và các con của cô có thể đi học tại các trường công lập. Đầu tiên, gia đình cô định cư tại New York, nơi con trai lớn của cô theo học trường Cao đẳng Baruch. Cậu đã tốt nghiệp và đồng sáng lập ra một nhà máy sản xuất đồ thể thao.

Con gái cô tốt nghiệp Học viện Công nghệ New York về quản lý khách sạn và mở một quán trà ở Los Angeles sau khi gia đình dời tới đó. Có nhiều người Việt Nam ở khu vực Los Angeles và các trường học tốt hơn, Nguyen nói.

Đứa con thứ ba của Nguyen đang tham gia chương trình magnet y khoa tại một trường trung học ở Los Angeles và đang học lớp 4 tại học trung học tại Việt Nam. Cậu sẽ theo học phổ thông tại Mỹ vào năm tới.

Nguyen và chồng cô đi lại giữa Mỹ và Việt Nam, nơi họ sở hữu các nhà hàng và một trung tâm hội nghị. Cô ấy nói bằng tiếng Việt về kinh nghiệm nhập cư của mình và thậm chí còn được bầu làm chủ tịch của một nhóm EB-5 tại đó.

Nguyen không biết ai ở Los Angeles khi gia đình cô chuyển đến đó, và cô ấy chỉ mới quen một vài người bạn. Những cô không cảm thấy cô đơn, cô nói. Nấu ăn và dọn dẹp nhà cửa khiến cô lúc nào cũng bận rộn.

“Vào thời gian rảnh ban đêm, tôi kiểm tra công việc kinh doanh tại Việt Nam,” cô cho biết thêm.

KẾ HOẠCH CHO TƯƠNG LAI

Sau khi con trai út của Nguyen chuyển đến Mỹ vào năm tới, cô dự định sẽ bắt đầu học tiếng Anh và chuyển đến Quận Cam, phía nam Los Angeles, nơi có số lượng người Việt Nam lớn nhất tại Mỹ. Gia đình đang tìm hiểu Irvine, nơi được biết đến với hệ thống trường học xuất sắc.

Nguyen và tất cả các thành viên trong gia đình cô đều có dự định nộp đơn xin nhập quốc tịch Mỹ.

Nguyen và chồng cô sẽ đầu tư vào bất động sản tại Mỹ và dự định mở một nhà hàng, mặc dù New York có thể thu hút họ trở lại. Sau khi hai người con trai của họ học xong trung học, hai vợ chồng sẽ quyết định xem họ muốn định cư ở đâu.

“Bố mẹ cháu thích New York,” con gái họ cho biết. Hoang đã bán quán trà ở L.A. và đang tìm kiếm cơ hội ở Irvine.

Nguyen hy vọng sẽ tham gia vào công tác từ thiện mà yêu thích ở Việt Nam. “Điều đó làm mẹ tôi hạnh phúc,” con gái cô ho biết.

Bổ sung nhận xét của bạn

Sử dụng tài khoản Facebook để thêm bình luận, tuân theo Điều Khoản Dịch Vụ của Facebook và Chính Sách về Quyền Riêng Tư. Tên Facebook, hình ảnh & các thông tin cá nhân khác của quý vị mà quý vị công khai trên Facebook sẽ xuất hiện cùng với bình luận của quý vị.