+1-800-997-1228
Trang nhật ký cá nhân về Visa EB-5

Thông báo gần đây từ USCIS về việctồn đọng EB-5 của người Việt Nam sẽ ảnh hưởng như thế nào đến đơn đăng ký của tôi?

EB5Investors.com Staff

Stephen Berman

Có, điều này có nghĩa là quý vị sẽ phải chờ. Thời gian chờ đợi của quý vị phụ thuộc vào việc có bao nhiêu người nộp đơn EB-5 đến từ Việt Nam.

BoBi Ahn

Có vẻ như kể từ tháng 5 năm 2018, việc xử lý thường trú thông qua EB-5 của công dân Việt Nam sẽ phải đợi mới có thể nộp đơn cho bước cuối cùng (I-485) về xử lý thẻ xanh, đến tận khi ngày ưu tiên của họ chuyển thành có hiệu lực. Nếu ngày ưu tiên của quý vị là tháng 12 năm 2016, dựa trên tiến trình xử lý hiện tại, quý vị có thể phải đợi một năm rưỡi để ngày ưu tiên của quý vị có hiệu lực mới có thể nộp đơn I-485. Nhưng điều này có thể thay đổi tùy thuộc vào việc nộp đơn quá mức danh mục ưu tiên thứ năm về việc làm của người Việt Nam.

Charles Foster

Điều này có nghĩa là văn phòng visa đang tạm dừng để đánh giá tổng số người đăng ký EB-5 từ Việt Nam. Qúy vị sẽ vẫn duy trì vị trí của mình theo thứ tự và, mặc dù thực tế là sẽ mất một khoảng thời gian để thông qua quy trình hợp thức, quý vị có thể không bị trì hoãn đến tận ngày ưu tiên của mình  vào tháng 12 năm 2016. Có, quý vị sẽ đợi ngày ưu tiên có hiệu lực trước khi quý vị có thể nộp đơn xin điều chỉnh trạng thái. Việc ước lượng là rất khó, nhưng tôi nghĩ rằng sẽ không đến một năm sẽ đến lượt  số của quý vị. Mặc dù sự thật liên quan đến số ngày xử lý cuối cùng dành cho Việt Nam, có một sự tồn đọng đến ngày 22 tháng 7 năm 2014, nhưng nó chỉ là  cơ chế làm chậm việc cấp số visa. Trên thực tế, Việt Nam hiện đang nộp đơn xin visa dựa trên đơn xin I-526 đã được phê duyệt.

Daniel A Zeft

Quý vị không thể nộp đơn I-485 cho đến khi ngày ưu tiên của quý vị có hiệu lực. Dựa trên Thông báo Visa tháng 5, quý vị  cần phải chờ hai năm và năm tháng trước khi ngày ưu tiên của quý vị có hiệu lực. Ngoài ra, có thể có tình trang tiến hoặc lùi các ngày hạn chót.

Mark AM Catam, Esq

Vì ngày 22 tháng 7 năm 2014, ngày hạn chót (kể từ tháng 5 năm 2018), quý vị sẽ phải đợi ngày ưu tiên của mình (tháng 12 năm 2016) xuất hiện trên Thông báo Visa trước khi quý vị có thể xử lý thẻ xanh tại lãnh sự quán (hoặc nếu bạn hiện đang ở Hoa Kỳ và xin  điều chỉnh trạng thái). Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ công bố ngày giới hạn trên cơ sở hàng tháng.

Jinhee Wilde

Mỗi năm, loại visa EB-5 được cấp 10,000 visa, bao gồm visa cho các nhà đầu tư chính và gia đình của họ. Hơn nữa, mỗi quốc gia nhận được 7 phần trăm trong số 10.000 visa đó mỗi năm, tức là 700 visa. Một lần nữa, điều này bao gồm các nhà đầu tư cũng như gia đình của họ, có nghĩa là khoảng 400 nhà đầu tư cho mỗi quốc gia. Bởi vì không phải quốc gia nào cũng có hàng trăm nhà đầu tư mỗi năm, số visa còn lại sẽ được phân bổ cho các nhà đầu tư của các quốc gia khác" theo ngày ưu tiên của họ (khi đơn I-526 đã được nộp). Năm nay là năm đầu tiêncác nhà đầu tư Việt Nam đã hết chỉ tiêu visa từ sớm. Cho dù việc này sẽ được lặp đi lặp lại mỗi năm hoặc nhiều hơn một năm liên tiếp, nó phụ thuộc vào số lượng đơn kiến nghị nhà đầu tư (I-526) đang chờ xử lý tại USCIS. Xin lưu ý rằng chính phủ Hoa Kỳ có năm tài chính bắt đầu từ tháng 10 hàng năm. Điều này có nghĩa là sẽ có thêm 10.000 visa mới vào ngày 1 tháng 10 năm 2018. Do đó, có khả năng rằng quý vị sẽ có visa để nộp hồ sơ AOS sau tháng 10, nếu đơn I-526 năm 2016 của quý vị được phê duyệt.

Fredrick W Voigtmann

Thể chế ngày giới hạn số visa nhập cư cho các nhà đầu tư sinh ra ở Việt Nam đã được lường trước một thời gian. Ngay cả sau khi đơn I-526 của quý vị được chấp thuận, quý vị sẽ cần phải chờ ngày ưu tiên của mình có hiệu lực trước khi quý vị có thể nộp đơn I-485, giả sử quý vị vẫn ở Hoa Kỳ trong tình trạng không nhập cư hợp lệ hoặc, nếu không, trước khi quý vị có thể chuyển sang giai đoạn tiếp theo là xử lý visa nhập cư tại đại sứ quán hoặc lãnh sự quán Hoa Kỳ tại quốc gia quý vị. Rất khó dự đoán thời gian chờ đợi cho các nhà đầu tư EB-5 sinh ra tại Việt Nam . Cần nhiều dữ liệu hơn và cần nhiều thời gian hơn để xem ngày giới hạn sẽ tiến triển nhanh như thế nào trong những tháng tới. Vì Việt Nam có ít nhà đầu tư EB-5  hơn so với Trung Quốc, khá hợp lý nếu  ta  kỳ vọng  ngày giới hạn của Việt Nam sẽ tiến nhanh hơn so với ngày giới hạn của Trung Quốc.

Barbara Suri

Quý vị sẽ phải đợi vào ngày ưu tiên để được cấp visa.

Belma Chinchoy

Có, quý vị sẽ phải chờ nộp đơn I-485 cho đến khi ngày ưu tiên visa của quý vị có hiệu lực. Bắt đầu từ tháng 5 năm 2018, chỉ những công dân Việt Nam có đơn I-526 được nộp trước tháng 7 năm 2014 mới có thể nộp đơn xin IV hoặc hồ sơ để điều chỉnh. Có khả năng ngày cấp thị thực (hiện tại là tháng 7 năm 2014) sẽ tiến đáng kể vào tháng 10 năm 2018, khi thị thực mới trở nên sẵn sàng cho công dân Việt Nam.

 

 

 

 

Bổ sung nhận xét của bạn

Sử dụng tài khoản Facebook để thêm bình luận, tuân theo Điều Khoản Dịch Vụ của Facebook và Chính Sách về Quyền Riêng Tư. Tên Facebook, hình ảnh & các thông tin cá nhân khác của quý vị mà quý vị công khai trên Facebook sẽ xuất hiện cùng với bình luận của quý vị.